Cộng đồng mobile

Bộ GTVT: ‘Dừng cấp phép taxi công nghệ’ là thẩm quyền của địa phương

Trước văn bản kiến nghị “dừng cấp phép taxi công nghệ” của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, việc kiểm soát số lượng từng loại hình vận tải trên địa bàn là thẩm quyền của địa phương.

bo gtvt dung cap phep taxi cong nghe la tham quyen cua dia phuong

Bộ GTVT cho biết việc dừng cấp phép “taxi công nghệ” là thuộc thẩm quyền của địa phương. Ảnh minh họa

Liên quan đến “cuộc chiến taxi công nghệ – truyền thống”, mới đây, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị “dừng ngay việc gia tăng các phương tiện tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng”.

Đáng chú ý là đơn vị này cũng kiến nghị Bộ GTVT “phải ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương dừng cấp phù hiệu các xe tham gia thí điểm”.

Về vấn đề nêu trên, đại diện Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết loại hình vận tải có sử dụng công nghệ để quản lý và kết nối đã được phố biến ở nước ta từ vài năm nay.

“Chúng ta quen nói là Uber-Grab taxi nhưng thực tế hiện đã có 10 hãng áp dụng công nghệ để kết nối. Về thẩm quyền, Thủ tướng đã đồng ý cho thí điểm và đang triển khai.

Việc kiểm soát số lượng từng loại hình vận tải trên địa bàn là thẩm quyền của địa phương. Hiệp hội vận tải kiến nghị thì địa phương phải xem xét, tùy theo điều kiện hạ tầng giao thông trên địa bàn để quyết định dừng cấp hay vẫn tiếp tục trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu đi lại chung và điều kiện hạ tầng”, ông Đông nói.

Liên quan:  Cựu CEO Mai Linh Taxi: Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam

Đáng chú ý là theo Bộ GTVT, tính đến cuối tháng 8/2017, có 905 đơn vị vận tải (doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải) với 29.810 xe tham gia thí điểm.

Tuy nhiên, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng con số xe tham gia thí điểm là khoảng 50.000 xe.

Theo Đời sống và Pháp luật

Bình luận bằng facebook

Gửi phản hồi