Cộng đồng mobile

Shark Tank mùa 2 có bốn nhà đầu tư mới

Ông Trần Anh Vương rời “ghế nóng”, bốn nhà đầu tư mới ở nhiều lĩnh vực có mặt trong chương trình năm nay, lên sóng vào tháng 7.

Ba nhà đầu tư chính còn lại của Shark Tank mùa trước vẫn tiếp tục tham gia, gồm ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Sunhouse, bà Thái Vân Linh – Giám đốc Vận hành và Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital và ông Phạm Thanh Hưng Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thế kỷ Cengroup.

Nhà đầu tư chính mới của năm nay là ông Nguyễn Mạnh Dũng (tức Dzung Nguyễn) – Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan. Ông là nhà đầu tư chuyên nghiệp với 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, dẫn dắt hơn 20 startup thành công, trong đó có Foody, Tiki, Topica, Nhaccuatui…

Ngoài ra, chương trình cũng chào đón bốn nhà đầu tư khách mời, trong đó có “người cũ” là ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm nhà sáng lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Egroup – Tổng giám đốc Công ty Anh ngữ Apax. Ba nhà đầu tư mới gồm ông Louis Nguyễn – Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc công ty Quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM), ông Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch Hội đồng quản trị – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông Intracom và ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty Đầu tư DHA.

Bốn nhà đầu tư mới của Shark Tank mùa hai gồm ông Dzung Nguyễn, ông Louis Nguyễn, ông Đặng Hồng Anh và ông Đặng Thanh việt. Ảnh: Shark Tank Việt Nam. 

Bốn nhà đầu tư mới của Shark Tank mùa hai gồm ông Dzung Nguyễn, ông Louis Nguyễn, ông Đặng Hồng Anh và ông Đặng Thanh Việt. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Tại buổi họp báo công bố chương trình Shark Tank mùa 2, ông Nguyễn Ngọc Thủy lưu ý các startup cần chuẩn bị kỹ, định giá đúng về công ty và trả lời rõ ràng các câu hỏi của nhà đầu tư. Ông cũng nhấn mạnh các dự án tham gia cần phải hiểu rõ khẩu vị của nhà đầu tư. Mùa trước, Shark Thủy thành công trong 4 thương vụ nhưng chỉ tham gia sâu vào dự án Soya Garden và sau những buổi trao đổi đã quyết định chi thêm 5 tỷ thay vì 15 tỷ trên sóng truyền hình. Những dự án còn lại ông ủy quyền cho các shark cùng đầu tư đưa ra các quyết định.

Shark Tank mùa 2 cũng có sự thay đổi về thời lượng tăng lên 45 phút và khung giờ phát sóng là 20h30 thứ tư hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu tư 4/7.

Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ là chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền của Mỹ, kết nối startup với các nhà đầu tư. Chương trình do công ty TVHub và trung tâm VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp sản xuất. Sau khi mùa đầu tiên phát sóng, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Thông qua đây, 22 thương vụ được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng giá trị 116, 651 tỷ đồng.

 

Theo vnexpress

Bình luận bằng facebook

Gửi phản hồi

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.