Cộng đồng mobile

7-Eleven chính thức mở cửa từ ngày 15.6 trong lộ trình 1000 cửa hàng tại Việt Nam

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven chính thức công bố sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 15.6.

Sự kiện này đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 19 có sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện lợi được xem là lớn nhất thế giới này.
Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại Việt Nam nằm ở tầng trệt tòa nhà Saigon Trade Center (Q.1, TP.HCM). Bên cạnh những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, 7-Eleven Việt Nam cũng sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm mang thương hiệu riêng như dòng nước giải khát Slurpeem và dòng sản phẩm chất lượng cao 7-Select. Ngoài ra, cửa hàng này còn cung cấp bữa trưa công sở với hơn 20 món ăn linh hoạt thay đổi mỗi ngày, phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt…
Bên cạnh đó, 7-Eleven cũng cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho khách hàng như khu vực ăn uống sạch sẽ, phủ sóng wifi toàn cửa hàng, dịch vụ ATM, thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động 7REWARDS.
Chuỗi cửa hàng 7-Eleven có trụ sở chính tại Texas (Mỹ) và hiện có hơn 62.000 cửa hàng ở 19 quốc gia. Thương hiệu này vào Việt Nam thông qua đại lý nhượng quyền độc quyền là Công ty cổ phần Seven System Việt Nam.

Thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới vừa ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền tại Việt Nam và dự định sẽ mở khoảng 1000 cửa hàng trong 10 năm tới.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng báo Nikkei Nhật Bản xác định rằng đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

Liên quan:  Bán lẻ Việt Nam: Thế Giới Di Động doanh thu cao nhất, FPT Shop hiệu quả nhất

Nikkei tuyên bố cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1000 cửa hàng trong 10 năm tới.

7-Eleven hiện có 56.400 cửa hàng trên toàn cầu và Việt Nam là thị trường quốc tế thứ 18 của 7-Eleven.
Công ty mẹ Japan’s Seven & I Holdings đã khảo sát thị trường Việt Nam nhiều năm. Hiện thị trường cửa hàng tiện lợi vẫn còn đang trong giai đoạn mới phát triển với Circle K và Family Mart là 2 thương hiệu tiên phong, và thương hiệu B’s mart của Tập đoàn Berlei Jucker Thái lan mặc dù vào sau nhưng cũng đang phát triển không kém.

Với thị trường cửa hàng tiện lợi đang bùng nổ tại Đông Nam Á, đặc biệt là tại Thái Lan, Phillippines, Indonesia và Malaysia, kinh nghiệm của 7-Eleven về chuỗi cung ứng,đa dạng hóa sản phẩm, marketing và chọn lựa địa điểm được nhận định sẽ đưa thương hiệu này thành thương hiệu thống lĩnh thị trường trong 10 năm.

7-Eleven Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ vừa xậy dựng cửa hàng mới, vừa chuyển đổi các cửa hàng tiện lợi có sẵn tại thị trường thành cửa hàng 7-Eleven. Tuy nhiên, công ty không cho biết thêm bất kỳ thông tin gì về thương hiệu sẽ bị mua lại tại thị trường Việt nam.

Kế hoạch của 7-Eleven là mở của hàng do công ty sở hữu trong thời gian đầu và sẽ triển khai bán nhượng quyền trong giai đoạn tiếp theo.
“Mục tiêu của 7-Eleven khi thâm nhập thị trường Việt Nam là nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng tiện lợi cho khách hàng Việt nam, và góp phầnhiện đại hóa ngành bán lẻ tại quốc gia đông dân thứ 13 này trên thế giới này.”

Liên quan:  Bán lẻ Việt Nam: Thế Giới Di Động doanh thu cao nhất, FPT Shop hiệu quả nhất

7-Eleven tại Mỹ và công ty mẹ tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ khởi nghiệp cho đối tác nhượng quyền độc quyền tại Việt nam bằng chiến lược thâm nhập thị trường, trưng bày hàng hóa và quản trị mặt hàng hiệu quả. Việt nam là nước đầu tiên trong khu vực Vành đai Thái Bình Dương mà 7-Eleven lựa chọn sau khi bước vào Indonesia năm 2009.
Công ty hiện có mặt tại Mỹ, Canada, Mexico, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Úc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch. 7-Eleven cũng sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào quý 3 năm nay.

Tổng hợp

Bình luận bằng facebook

Gửi phản hồi