Cộng đồng mobile

Kinh doanh

So găng Go-Viet vs Grab vs VATO vs FastGo: Ai là hùm thật? Ai là “hổ giấy”?

So găng Go-Viet vs Grab vs VATO vs FastGo: Ai là hùm thật? Ai là “hổ giấy”?

Kinh doanh
Ai là hùm thật? Ai là "hổ giấy"? Hãy cùng điểm qua những số liệu mới nhất về thị trường, động thái cũng như phát ngôn của 4 tay chơi này. Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, sau khi hăng hái "đốt tiền", Go-Viet đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, Grab vẫn bình tĩnh mở rộng sang các dịch vụ khác trong hệ sinh thái siêu ứng dụng, đồng thời liên tục tung các tính năng mới để tăng trải nghiệm khách hàng và tài xế trong mảng gọi xe. Về phần startup Việt, 2 cái tên tiềm năng nhất là VATO và FastGo, kẻ im ắng, người lại khá ồn ào trong thời gian qua. Vậy, ai là hùm thật? Ai là "hổ giấy"? Hãy cùng điểm qua những số liệu mới nhất về thị trường, động thái cũng như phát ngôn của 4 tay chơi này. Theo cafebiz
FastGo bắt tay 35 hãng taxi truyền thống ra tính năng JustGo

FastGo bắt tay 35 hãng taxi truyền thống ra tính năng JustGo

Kinh doanh, Startup
Ứng dụng gọi xe FastGo vừa ra mắt tính năng JustGo liên kết hơn 35 hãng taxi tham gia. Tính năng mới kết hợp giữa FastCar và FastTaxi giúp khách hàng gọi xe nhanh hơn. Tính năng JustGo đã có trên các tài khoản FastGo JustGo là lựa chọn mặc định khi khách hàng gọi xe FastGo, theo đó FastGo sẽ lựa chọn xe FastCar hoặc FastTaxi gần nhất để đón khách. Trong trường hợp này, giá của chuyến đi sẽ tính theo FastCar mà không tính theo đồng hồ taxi như hình thức FastTaxi. Việc áp dụng tính năng JustGo giúp các lái xe taxi có thêm nhiều doanh thu khi tham gia hợp tác với FastGo. Theo số liệu từ FastGo hiện đã có khoảng 2.000 tài xế taxi từ 35 hãng taxi hợp tác với FastGo. Trên thực tế, tính năng JustGo tương tự như tính năng JustGrab (tìm taxi hoặc GrabCar gần nhất) của đối thủ Grab đ
Google, Apple và 13 công ty lớn khác không còn yêu cầu nhân viên phải có bằng đại học

Google, Apple và 13 công ty lớn khác không còn yêu cầu nhân viên phải có bằng đại học

Kinh doanh
“Khi bạn nhìn vào những người không học đại học và vẫn thành công trong sự nghiệp, đó là những người xuất chúng". Theo báo cáo của trang tìm kiếm việc làm Glassdoor, có tới 15 công ty hàng đầu thế giới đã thay đổi chính sách tuyển dụng và không còn yêu cầu các ứng viên của mình phải có bằng đại học. Trong số đó có các công ty công nghệ lớn như Apple, Google và IBM. Giám đốc nhân sự Laszlo Bock của Google cho biết: “Khi bạn nhìn vào những người không học đại học và vẫn thành công trong sự nghiệp, đó là những người xuất chúng. Và chúng ta nên làm tất cả mọi thứ để có thể tìm được những người như vậy”. Apple cũng không còn yêu cầu các ứng viên của mình cần phải có bằng đại học, ngay cả khi ứng tuyển các vị trí quan trọng như kỹ sư thiết kế, quản lý dự án hay chuyên gia kỹ thuật.
VinaCapital dừng đầu tư vào Công ty Ba Huân

VinaCapital dừng đầu tư vào Công ty Ba Huân

Kinh doanh
Đưa lý do hiểu lầm giữa đôi bên, Vina Capital quyết định dừng việc đầu tư vào Ba Huân và hai bên đang thảo luận kết thúc thương vụ. Chiều 7/8, Quỹ đầu tư VinaCapital phát đi thông báo về hướng xử lý của doanh nghiệp sau khi Công ty cổ phần Ba Huân gửi đơn lên Thủ tướng tố cáo bị VinaCapital chiếm đoạt thương hiệu, chiếm quyền quản lý và điều hành công ty. Thông báo của quỹ đầu tư này nêu rõ, khi quyết định đầu tư vào Công ty Cổ phần Ba Huân, VinaCapital tin doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tốt với tiềm năng phát triển mạnh. Đó là lý do VinaCapital mong muốn được hợp tác để cùng đưa công ty bước sang một giai đoạn phát triển cao hơn. Tuy nhiên, do một số hiểu lầm giữa đôi bên, quỹ đầu tư này quyết định dừng tham gia đầu tư vào Ba Huân và đang tiến hành thảo luận cùng doanh ngh
Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo ‘lớn nhất Việt Nam’ biến mất

Tổng giám đốc công ty đào tiền ảo ‘lớn nhất Việt Nam’ biến mất

Kinh doanh
Tổng giám đốc Lê Minh Tâm của công ty đào tiền ảo Sky Mining vừa biến mất với nghi vấn mang theo hàng chục triệu USD. Hôm 23/7, nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền vào Công ty Sky Mining (còn gọi là Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ) không thể liên lạc được với Tổng giám đốc Lê Minh Tâm. Trụ sở công ty tại số 202B Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận (TP HCM) thì đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng không còn. Đến hôm 25/7, Phó tổng giám đốc Lê Minh Hiếu đã gửi email thông báo với các nhà đầu tư rằng các thành viên của Hợp tác xã cũng không liên lạc được với ông Tâm. Do vậy, các thành viên quyết định lập "Ban chủ nhiệm lâm thời" gồm 16 người, để hỗ trợ nhà đầu tư, thống kê lại số lượng tài sản, máy đào còn lại. Chiều ngày 27/7, ông Hiếu xác nhận với VnExpress rằng vẫn chưa có tung tích gì của
Alibaba đại chiến Amazon ở các thị trường mới nổi

Alibaba đại chiến Amazon ở các thị trường mới nổi

Kinh doanh
Đông Nam Á và Ấn Độ là những chiến trường mới của các đại gia thương mại điện tử. Nguồn ảnh: Nikkei Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đang ngày càng lấn sâu hơn vào cuộc chiến toàn cầu với đối thủ Amazon đến từ Hoa Kỳ. Để giành lợi thế cạnh tranh, Alibaba đang củng cố vị thế dẫn đầu của mình ở Trung Quốc, cũng như đẩy mạnh sự phát triển ở Đông Nam Á, Ấn Độ và các thị trường mới nổi khác. Hôm thứ Ba, Alibaba đã tạm qua mặt Amazon về mặt giá trị vốn hóa thị trường, và sau đó chốt phiên giao dịch ở mức 469 tỷ USD, chỉ còn thua 5 tỷ USD so với Amazon. Sang hôm thứ Tư, CEO của Alibaba là Jack Ma Yun (Mã Vân) đã công bố kế hoạch trị giá 15 tỷ USD để xây dựng một viện nghiên cứu mới gọi là Học viện DAMO, nhằm nghiên cứu những lĩnh vực mũi nhọn như trí thông minh nhân tạo (AI) và truyề
Cựu CEO Mai Linh Taxi: Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam

Cựu CEO Mai Linh Taxi: Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam

Kinh doanh
Ông Trần Bằng Việt, cựu CEO Mai Linh Taxi và hiện là CEO Đông A Solutions cho rằng, Mai Linh có thể suy nghĩ đến việc sáp nhập với Uber Việt Nam và sử dụng hệ thống công nghệ của họ để khai thác hiệu quả hơn. Công ty con của Tập đoàn Mai Linh - Mai Linh Miền Bắc đang xin ý kiến cổ đông bổ sung ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách bằng xe máy. Hiện ứng dụng gọi taxi Mai Linh đã có thêm chức năng M.Bike và M.Bike Premium. Liệu bước đi mới này của Mai Linh có giúp tập đoàn cải thiện tình trạng ế ẩm trước sức ép của taxi công nghệ Grab và Uber? The Leader đã có buổi trao đổi với ông Trần Bằng Việt - cựu CEO Mai Linh Taxi và hiện là CEO Đông A Solutions về vấn đề này. - Theo ông, việc Mai Linh kinh doanh thêm mảng xe ôm công nghệ là động thái giúp họ giành khách hàng với Uber
Bộ GTVT: ‘Dừng cấp phép taxi công nghệ’ là thẩm quyền của địa phương

Bộ GTVT: ‘Dừng cấp phép taxi công nghệ’ là thẩm quyền của địa phương

Kinh doanh
Trước văn bản kiến nghị "dừng cấp phép taxi công nghệ" của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, việc kiểm soát số lượng từng loại hình vận tải trên địa bàn là thẩm quyền của địa phương. Bộ GTVT cho biết việc dừng cấp phép "taxi công nghệ" là thuộc thẩm quyền của địa phương. Ảnh minh họa Liên quan đến "cuộc chiến taxi công nghệ - truyền thống", mới đây, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị "dừng ngay việc gia tăng các phương tiện tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng". Đáng chú ý là đơn vị này cũng kiến nghị Bộ GTVT "phải ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương dừng cấp phù hiệu các xe tham gia thí điểm". Về vấn đề nêu trên, đại diện Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết loại hìn
Dừng khẩn cấp Uber, Grab: Bộ Giao thông nói gì?

Dừng khẩn cấp Uber, Grab: Bộ Giao thông nói gì?

Kinh doanh
Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”. Cuối tuần trước, ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội - đã ký văn bản gửi tới các cơ quan có trách nhiệm, trong đó kiến nghị cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm trong tháng 9/2017 và tiến hành tổng kết đánh giá các hệ lụy của kế hoạch thí điểm được cho là đang gây ra nhiều bất an cho xã hội. Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện Bộ vẫn chưa nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về những kiến nghị liên quan đến Grab và Uber, đặc biệt là kiến nghị dừng khẩn cấp của 2 đơn vị này. Đề cập đến
Elon Musk chê Mercedes vì chỉ dám đầu tư có hơn 1 tỷ USD, hãng xe Đức ngay lập tức đưa câu trả lời khiến ông phải gật đầu

Elon Musk chê Mercedes vì chỉ dám đầu tư có hơn 1 tỷ USD, hãng xe Đức ngay lập tức đưa câu trả lời khiến ông phải gật đầu

Kinh doanh
Elon Musk chê Mercedes vì chỉ dám đầu tư có hơn 1 tỷ USD, hãng xe Đức ngay lập tức đưa câu trả lời khiến ông phải gật đầu Thứ Năm vừa rồi, thông tin bay muôn nơi cho thấy Daimler – công ty mẹ của Mercedes đầu tư hẳn 1 tỷ USD cho nhà máy sản xuất tại Alabama để bắt đầu việc lắp đặt xe SUV chạy điện, dự kiến sẽ bắt đầu lắp ráp vào năm 2020. Chiếc xe mẫu EQA, kẻ được cho là con át chủ bài của Mercedes để đánh lại xe điện của Tesla. Hiển nhiên, người ta sẽ nghĩ rằng khoản đầu tư lớn này sẽ là để cạnh tranh với một trong những ông lớn của ngành xe điện hiện nay – Tesla của Elon Musk. Bản thân Tesla cũng có dự định cho ra mắt một chiếc xe SUV chạy điện, tên gọi dự kiến là Model Y vào năm 2020. Nhưng có vẻ, Elon Musk vừa “bĩu môi” trước khoản đầu tư khổng lồ này. “Từng đó tiền